เที่ยวแบบประหยัด ณ เกาะสีชัง One Day Trip

เกาะสีชัง
เกาะสีชัง

       กราบสวัสดีพี่ ๆ น้อง ๆ ที่น่ารักทุกท่าน ทำงานมาเหนื่อยแล้วอยากออกไปเที่ยวกันบ้างไหมเอ่ย ใครที่ทำงานวันจันทร์ถึงวันเสาร์ไม่ต้องห่วงเลย เพราะวันนี้เราจะพาไปเที่ยวแบบ One Day Trip กันที่เกาะสีชัง ชลบุรี อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าที่นี่จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยย

ทำความรู้จักเกาะสีชัง

       ทุกคนคงจะได้ยินชื่อเสียงความสวยงามของเกาะสีชังมาบ้างแล้วไม่ว่าจะเป็นความสวยของน้ำทะเลสีฟ้าคราม ความสวยของหาดทรายที่ขาวละเอียด ความสะอาดตาของบริเวณโดยรอบ เกาะนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามเกาะลอย อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 100 กิโลเมตร เดินทางไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็สามารถมาเที่ยวได้นะ 

เที่ยวแบบประหยัด

       เมื่อเราอยากไปเที่ยวเกาะสีชัง แบบไปเช้า เย็นกลับ แต่ก็อยากประหยัดไปในตัว อันดับแรกต้องค้นหาข้อมูลก่อนนะตั้งแต่การเดินทางไปจนถึงขึ้นไปบนเกาะเเล้ว เราแนะนำให้มาศรีราชาด้วยรถโดยสารดีกว่ามาโดยรถส่วยตัวมากนะ เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน ค่าจอดรถต่าง ๆ นา ๆ เอาเป็นว่าค่ารถโดยสารกรุงเทพ ศรีราชาประมาณ 150 บาท เมื่อเดินทางมาถึงศรีราชารถจะส่งให้เราลงที่แปซิฟิค พาร์ค จากนั้นให้ขึ้นรถตุ๊ก ๆ ไปยังท่าเรือเกาะลอย ราคาตามตกลงประมาณ 50 บาท เมื่อถึงท่าเรือให้ไปซื้อตั๋วข้ามไปยังเกาะ ในราคา 50 บาทต่อคนนะจ๊ะ ระยะเวลาการนั่งเรือไปยังเกาะประมาณ 45 – 50 นาที เมื่อเราถึงแล้วให้ไปติดต่อเช่ารถมอเตอร์ไซค์หรืออาจจะติดต่อเช่าผ่านออนไลน์มาก่อนก็ได้น้า ราคาเช่าคันละ 250 บาทต่อคัน

สถานที่น่าสนใจ

       สถานที่แรกที่เราจะพาไปชมก็คือศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกเมื่อมาถึงเกาะสีชัง เนื่องจากอยู่ใกล้กับท่าเรือมาก แต่ก็ต้องเดินขึ้นบันไดไปพอสมควรนะ ใครที่ชอบทำบุญต้องไม่พลาด หรือใครไม่ชอบเดินขึ้นบันไดสูง ๆ ก็ข้ามไปที่สะพานอัษฎางค์ได้นะ สะพานไม้สีขาวสะอาดตายื่นออกไปกลางทะเล ที่หากใครไปเกาะนี้แต่ไม่ไปเที่ยวบริเวณสะพานถือว่าไปไม่ถึงนะจ๊ะ ถัดจากสะพานไปอีกนิดก็จะเจอกับพระราชวังพระจุฑาธุชราชสถาน พระราชวังที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว สถานที่ต่อมาคือหาดถ้ำพัง บริเวณนี้จะเป็นทางลาดชัน แต่ก็มีการบริการที่ครบครันเช่นเตียงผ้าใบ ร้านอาหาร เช่าห่วงยางต่าง ๆ สามารถลงเล่นน้ำได้ต่างจากบริเวณอื่นที่มีโขดหินมากมาย และอีกหนึ่งสถานที่ต้องห้ามพลาดคือช่องเขาขาด ใครที่ชอบชมพระอาทิตย์ตกก็สามารถมารอที่นี่ได้นะ แต่ก็ต้องระวังจะตกเรือรอบสุดท้ายเด้อ  เอาเป็นว่าเกาะสีชัง จัดเป็น 1 ในสถานที่ที่ควรมาสักครั้งในชีวิตนะจ๊ะ