เที่ยวแบบประหยัด ณ เกาะล้าน

เกาะล้าน
เกาะล้าน

       สวัสดีจ้าพ่อ แม่ พี่ น้องทั้งหลาย ใครที่เป็นนักเรียน นักศึกษา หรือแม้กระทั่งคนที่ทำงานแล้วแต่อยากไปเที่ยวแบบประหยัดงบ วันนี้เราเลยจัดสถานที่ท่องเที่ยวงาม ๆ แต่อยู่ในจำนวนเงินที่กำหนดมาฝาก เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเกาะล้านนั่นเอง ไปติดตามกันเลยจ้า

เกาะล้านคือที่ไหนกันนะ

       เมื่อพูดถึงเกาะล้านคงไม่มีใครไม่รู้จักถูกไหมคะ เกาะนี้ตั้งอยู่ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หรือที่ใคร ๆ คุ้นปากเรียกว่าพัทยา เกาะนี้เป็นเกาะขนาดใหญ่ ภายในล้วนเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้ได้เลือกชม มีชายหาดมากมายให้ได้ไปเซลฟี่สวย ๆ แถมสีของน้ำทะเลยังเป็นสีฟ้าครามสะอาดตา ไม่มีขยะมา รบกวนใจนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

เที่ยวยังไงให้ประหยัด

       อันดับแรกก่อนการไปเที่ยวเราคงต้องวางแผนกันให้แน่วแน่ก่อนว่าเราจะพักที่ไหน มีที่พักดี ๆ แต่ราคาถูกให้เลือกหรือไม่ วางแผนเรื่องอาหารการกิน เพราะร้านอาหารบนเกาะล้านค่อนข้างราคาสูงกว่าทางฝั่งพัทยา ที่พักที่เราเตรียมมาแนะนำให้ทุกคนชมก็คือออ บ้านพวงชมพูจ้า ที่นี่ราคาห้องพักเพียง 800 บาท ไป 2 คนหารครึ่งตกคนละ 400 บาทเองนะ ที่พักที่นี่เน้นความเป็นสีชมพูตามชื่อเลยนะ สถานที่บรรยากาศดี พร้อมสิ่งอำนวนความสะดวกครบครัน เราการันตีเลยว่าดีมากจริง ๆ ส่วนเรื่องอาหารอยากทานแบบหรูแต่ก็อยากประหยัดไปในตัว ต้องเลือกตลาดนัดฝั่งตรงข้ามวัดเลย ทุกร้านอาหารทะเลสดทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกุ้งย่าง ปลาหมึกย่าง ปูนึ่ง หอยเอย กั้งเอย ปลาเผาเอย มีครบทุกอย่างและหลายร้านให้เลือกสรรมาก ๆ ในราคาที่เป็นกันเองขนาดที่ว่าซื้อไปทานกัน 2 คนยังหมดงบไม่ถึง 500 บาทเลยนะ เกาะนี้มีร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง แต่ราคาก็จะอัพขึ้นจากทางฝั่งประมาณ 5 บาท ถ้าเตรียมไปตั้งแต่ริมฝั่งก่อนขึ้นเรือจะดีมากเลยนะ ประหยัดได้เยอเลยเด้อ

การเดินทาง

       เมื่อเรานึกถึงเกาะล้านสถานที่ท่องเที่ยวชั้นดีล้วนมีการเดินทางหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว รถโดยสารแบบต่าง ๆ ถ้าจะให้เราแนะนำการนั่งรถโดยสารมาที่เกาะนี้จะประหยัดมากกว่ามาโดยรถส่วนตัว เนื่องจากมารถส่วนตัวต้องเสียค่าจอดรถเพิ่มอีกหลายร้อยบาทเลย รถโดยสารที่เราแนะนำคือบริษัทรถรุ่งเรือง ขึ้นรถที่สนามบินสุวรรณภูมิ ชั้น 1 ประตูทางออกที่ 8 ค่าโดยสารเพียง 120 บาท แต่เมื่อมาถึงพัทยาแล้วต้องต่อพี่วินมอเตอร์ไซค์อีก 50 บาท เพื่อไปท่าเรือแหลมบาลีฮาย บริเวณท่าเรือจะมีเรือโดยสารไว้บริการนักท่องเที่ยวย้ำเลยนะว่าขึ้นเรือโดยสารไปลงที่ท่าหน้าบ้านเท่านั้น อย่าหลงคำพูดคนที่มาชวนขึ้นเรือเร็วเด็ดขาด เพราะราคาไม่เบาเลยนะบอกไว้ก่อน ค่าเรือโดยสาร 30 บาทต่อท่านเท่านั้นจ้า