เกาะไผ่ เที่ยวสไตล์ One day trip ไปกับมัลดีฟส์แห่งเมืองพัทยา

เกาะไผ่
เกาะไผ่

       กราบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกท่านจ้าาา วันนี้เรายังคงมีความงดงามของท้องทะเลมาฝากกันอีกเช่นเคย เกาะล้านก็ไปมาแล้ว เกาะสีชังก็ไปมาแล้ว รับรองว่าเกาะที่เราจะพาไปนั้นน้อยคนมากที่จะรู้จัก ถ้าพร้อมแล้วเราไปทำความรู้จักกับเกาะไผ่ พัทยา จ.ชลบุรีกันเลย

สวัสดีเกาะไผ่

       เกาะไผ่ เป็นเกาะที่อยู่ในความดูแลของกรมทหารเรือพัทยาอยู่ห่างจากเกาะล้านถึง 10 กิโลเมตร จุดเด่นของเกาะนี้คือสีฟ้าครามของน้ำทะเลและสีขาวนวลของหาดทราย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักความสงบเป็นที่สุด โดยส่วนมากเกาะนี้จะมีไว้สำหรับฝึกสอนการดำน้ำลึกมากกว่า แต่ใครจะเหมาเรือพาไปหาความสงบก็ย่อมได้นะจ๊ะ 

การเดินทางไปเที่ยวเกาะ

       เดินทางด้วยรถส่วนตัว

           สามารถใช้ถนนเส้นสุขุมวิทเพื่อไปยังเส้น 331 หรือใช้เส้นมอเตอร์เวย์ตรงไปพัทยาจากนั้นฝากรถไว้ที่หาดจอมเทียนแล้วเหมาเรือไปยังเกาะ

       เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง

            ขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 รถตู้สายกรุงเทพ – พัทยา เมื่อมาถึงพัทยาใต้ให้ขึ้นรถสองแถวเพื่อไปหาดจอมเทียนแล้วจึงเหมาเรือข้ามไปยังเกาะ

      สำหรับการเดินทางไปเที่ยวเกาะไผ่จะวุ่นวายนิดหน่อย เพราะต้องเหมาเรือเฟอรี่จากเกาะล้าน หรือจากหาดจอมเทียนฝั่งพัทยาเพื่อข้ามไป แต่ก็ต้องขออนุญาตทางพี่ทหารเขาด้วยนะ เพื่อความปลอดภัยของตัวนักท่องเที่ยวเอง ด้วยความที่บนเกาะสัญญาณมือถืออ่อนมาก ๆ ทำให้พี่ทหารเขาเป็นห่วงนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ 

เรื่องควรรู้ก่อนไปเกาะ

       อย่างที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้แล้วว่าเกาะไผ่อยู่ไกลจากเกาะล้าน พัทยาพอสมควร ทำให้บนเกาะมีข้อจำกัดอยู่บ้างแต่ถ้าใครสายลุยบวกกับชอบความสงบมาก ๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดเกาะนี้เลยทีเดียว

       1. ต้องแจ้งให้พี่ทหารรู้ถึงวันและเวลาที่เราจะเดินทางไป

       2. บนเกาะไม่มีที่พัก ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปแบบ one day trip ได้เท่านั้นนะ

       3. สัญญาณโทรศัพท์บนเกาะอ่อนมาก ๆ ไม่ว่าจะเครือข่ายไหนก็ตาม

       4. ห้ามนำสัตว์เลี้ยงไปบนเกาะ

       5. ภายในเกาะไม่มีบริการขายอาหารหรือเตียงผ้าใบ