เกาะในชลบุรี ทะเลสวย น้ำใส ใกล้กรุงเทพ

เกาะในชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง สัมผัสน้ำใส ไม่ต้องไปไกลถึงใต้

เกาะในชลบุรี

ชลบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อว่ามีทะเลสวยๆ ทั้งแบบที่เดินทางง่าย เป็นชายหาด เช่น หาดพัทยา หาดจอมเทียน ไปจนถึงเกาะเล็กๆที่ต้องเดินทางโดยเรือ เกาะในชลบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของคนกรุง เพราะนอกจากจะใกล้กรุงเทพฯ แล้ว เกาะในชลบุรี ก็ยังคงสภาพทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงภาคใต้ก็ได้สัมผัสกับทะเลสวย น้ำใส ได้ฟีลซัมเมอร์เหมือนได้ไปทะเลอันดามันแล้ว เกาะในชลบุรี สวยไม่แพ้ภาคเกาะใต้ และมีเกาะหลากหลายให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่ม 

เกาะในชลบุรี ได้ฟีลซัมเมอร์ เหมือนอยู่ทะเลอันดามัน

การเดินทางไปเที่ยว เกาะในชลบุรี สามารถทำได้ง่ายมาก ลางานไม่กี่วันก้สามารถไปนอนค้างคืนริมทะเลได้แล้ว เนื่องจากเมืองชลบุรีใกล้กรุงเทพแค่นิดเดียว เดินทางไม่ถึงชั่วโมงก็สามารถเที่ยวได้แบบจุใจ ไม่ต้องนั่งรถให้เมื่อยตัวเหมือนเดินทางไปภาคใต้ ที่สำคัญ เกาะในชลบุรี สวยไม่แพ้เกาะภาคใต้ เลยแม้แต่น้อย แต่ละเกาะก็ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากแต่ละเกาะมีหาดสวย ทรายขาวละเอียด น้ำใสกิ๊ง ทำให้นักท่องเที่ยวมีความรู้สึกราวกับได้ไปเที่ยวทะเลอันดามันของทางใต้ ที่พักของ เกาะในชลบุรี ก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ราคาประหยัดไปจนถึงที่พักหรูๆ ซึ่งตอบได้ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวที่แตกต่างกันออกไป ด้วยเหตุนี้ทำให้ เกาะในชลบุรี ลิสต์ที่เที่ยวในใจใครหลายคน

ตัวอย่าง เกาะในชลบุรี 

เกาะในชลบุรี เกาะล้าน
  • เกาะล้าน

เกาะยอดฮิตของจ.ชลบุรี หากนึกถึงทะเลใกล้กรุงเทพอันดับแรกๆที่หลายคนนึกถึงก็คงจะเป็นเกาะไหนไปไม่ได้นอกจาก “เกาะล้าน” เกาะในเมืองพัทยาแน่นอน เพราะเกาะล้านอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้น เดินทางง่าย โดยนั่งเรือจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย ทางพัทยาใต้ มีเรือออกไปยังเกาะล้านวันละหลายรอบ สามารถเลือกได้ว่าจะไปเรือธรรมดา ซึ่งใช้เวลาเดินทาง 45 นาที หรือเรือด่วน ที่ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที ส่วนการเดินทางบนเกาะก็สามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ได้ ค่าเช่าคันละ 200บาทต่อวัน เท่านั้น สามารถขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวตามหาดต่างๆรอบเกาะได้เลย เพราะแต่ละหาดอยู่ไม่ไกลกันมากนัก นอกจากจะมีทะเลสวย ฟ้าสีคราม น้ำใสกิ๊งแล้ว ค่าครองชีพก็ถือว่าไม่แพงมากหากเทียบกับเกาะอื่น จะไปค้างคืนบนเกาะหรือนั่งเรือข้ามไปเที่ยวเล่นก็ได้  

เกาะสีชัง เกาะในชลบุรี
  • เกาะสีชัง

เกาะสีชังเป็นอีกหนึ่งเกาะที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงของชลบุรี เนื่องจากเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่ มีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีที่เที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นที่พักสวยๆ ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือจุดท่องเที่ยวก็มีอยู่หลายจุด เช่น ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวเกาะสีชัง สะพานอัษฎางค์ สะพานไม้สีขาวสุดคลาสสิค ที่เป็นเหมือนแลนมาร์คของเกาะ หาดถ้ำพัง เป็นจุดที่มีชายหาดยาว ขาวสะอาด และเป็นเกาะแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีพระราชวังบนเกาะ คือ พระจุฑาธุชราชฐาน เป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่4 รัชกาลที่5 และรัชกาลที่6 ด้วยเหตุนี้เกาะสีชังจึงมีความเงียบสงบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะแก่การไปพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง การเดินทาง ขึ้นเรือที่ท่าเรือเกาะลอย ใช้เวลาในการเดินทางเพียง 45 นาที 

เกาะแสมสาร เกาะในชลบุรี
  • เกาะแสมสาร

เกาะแสมสาร สัตหีบ จังหวัดชลบุรี เกาะแสมสารมีลักษณะรูปทรงยาวรี ซึ่งเป็นหนึ่งใน 9 เกาะของโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมากจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ เกาะแสมสารจึงเป็นเกาะแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุกรักษ์ ด้วยความที่เกาะแสมสารอยู่ในการดูแลของกองทัพเรือ ทางเกาะจึงไม่อนุญาตให้ค้างคืนบนเกาะ แต่สามารถเที่ยวแบบ one day trip ได้ จึงเป็นเกาะที่ยังคงความสวยงามทั้งทางบกและทางน้ำ มีปะการังสวยๆให้ได้ดำน้ำชมความงามของท้องทะเล การเดินทาง ขึ้นเรือจากท่าเรือเขาหมาจอ ใช้เวลาเดินทาง 10-15 นาที 

เกาะขาม เกาะในชลบุรี
  • เกาะขาม

เกาะเล็กๆในจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของอำเภอสัตหีบ อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 9 กิโลเมตร ที่นี่อยู่ภายใต้การดูแลของกองเรือป้องกันฝั่ง ในโครงการอุทยานใต้พื้นทะเลที่สัตหีบและบริเวณใกล้เคียง ทำให้เราไม่สามารถค้างคืนได้ แต่ไปเที่ยวแบบ one day trip ได้ เกาะขามเป็นเกาะที่อุดมไปด้วยทรัพยากรใต้ทะเลที่สวยงาม ทั้งปลาหายากต่างๆ รวมถึงปะการัง เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ ปะการังสมอง ทำให้ที่นี่เหมาะทั้งกับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก การเดินทาง ขึ้นเรือที่ท่าเรือเขาหมาจอ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10-15 นาที

จากตัวอย่างเกาะที่ได้นำเสนอไปข้างต้นก็คงจะทำให้ทุกคนรู้แล้วว่า เกาะในชลบุรี สวยไม่แพ้เกาะภาคใต้ ทั้งน้ำทะเลที่ใส ชายหาดที่สวย ทรายที่ขาวละเอียด ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวเกาะทางภาคใต้จริงๆ ที่สำคัญ ใกล้เมืองกรุง เที่ยวง่าย ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ค่าใช้จ่ายก็ย่อมเยา เนื่องจาก เกาะในชลบุรี อยู่ห่างจากฝั่งแค่ไม่กี่กิโลเมตร ค่าครองชีพบนเกาะเลยไม่สูงเหมือนเกาะทางภาคใต้ ที่อยู่ห่างจากฝั่งหลายกิโลเมตร ต้องนั่งเรือหลายชั่วโมงมากกว่าจะถึง ฉะนั้นหากใครหาที่เที่ยวอยู่และมีเวลาเที่ยวไม่มาก เกาะในชลบุรี ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเหมือนกัน

 

 

 

 

ไฮโลไทย เกมคาสิโนออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทยตอนนี้ หากคุณกำลังมองหาเว็บเกมเดิมพัน ที่มีเกมมากมายให้คุณได้เล่น เว็บเราตอบโจทย์คุณแน่นอน