หาดดี ๆ ที่ เกาะล้าน พัทยา

หาดดี ๆ ที่ เกาะล้าน
หาดดี ๆ ที่ เกาะล้าน

หาดดี ๆ ที่ เกาะล้าน

เกาะล้าน

เกาะล้าน ตั้งอยู่ที่เมืองพัทยา ของจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่กลางอ่าวไทย มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 3,500 ไร่ สามารถเดินทางได้ด้วยเรือสปีดโบ้ทใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 15 นาที ด้วยค่าโดยสารประมาณ 200-300 บาท/ท่าน ซึ่งจะต้องรอให้คนเต็มเรือก่อนจะออกได้ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย และเรือเฟอร์รี่ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาที ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ด้วยค่าเดินทางแค่ 30 บาท/ท่าน ซึ่งการเดินทางไป-กลับได้สะดวก เนื่องด้วยระยะทางห่างจากตัวเมืองแค่ 7.5 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถเลือกท่องเที่ยวบนเกาะล้านได้ แต่ไม่จำเป็นต้องเลือกที่พักบนเกาะล้านได้ เพราะเดินทางได้สะดวก

ภายในเกาะล้านยังมีหาดทรายที่สวยงามที่ถูกแบ่งออกไปด้วย ดังนี้
หากตาแหวน

  1. หาดตาแหวน เป็นหาดทรายที่สวย เม็ดทรายสีขาวละเอียดที่ทอดยาวไปประมาณ 800 เมตร ซึ่งได้รับความนิยมในการท่องเที่ยวมากทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ที่หาดตาแหวนนั้นได้มีกิจกรรมทางน้ำมากมาย ไม่ว่าจะ บานาน่าโบ้ท, ว่ายน้ำดูประการัง, เจ็ทสกี เป็นต้น รวมไปถึงกิจกรรมบนชายหาด เช่น อาบแดด วอลเล่ย์บอล เป็นต้น ทำให้หาดมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ครึกครื้นตลอดในทุกๆวัน แต่ในช่วงเย็นประมาณ 00 น. เป็นต้นไป หาดตาแหวนจะเริ่มมีความสงบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นหาดที่มีท่าเรือที่สะดวกในการขึ้น-ลงเรือ ทั่วพื้นที่หาดตาแหวนเต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหารที่อร่อย หลากหลายจนเลือกรับประทานกันอย่างไม่หวั่นไม่ไหว ด้วยพื้นที่ที่ไม่กว้างมาก ทำให้หาดตาแหวนจะมีที่พักค่อนข้างน้อย
    หาสังวาลย์
  2. หาดสังวาลย์ เป็นหาดทรายที่ขนาดเล็กที่ยาวแค่เพียง 150 เมตร มีสะพานไม้เชื่อมระหว่างหาดตาแหวนกับหาดสังวาล ถึงแม้ว่าหาดจะมีพื้นที่น้อย แต่สิ่งที่พิเศษและเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ ก็คือ น้ำทะเลมีสีใสมาก ๆ และนักท่องเที่ยวบางตา ทำให้เป็นหาดที่มีความเงียบสงบ และมีร้านค้าและร้านอาหารที่อยู่ริมทะเล
    หาดทองหลาง
  3. หาดทองหลาง ซึ่งเป็นหาดที่ถัดไปจากหาดตาแหวน ซึ่งมีทะเลมีความลึกกว่าหาดตาแหวนและหาดสังวาล ทำให้มีเรือโดยสารมาจอดเพื่อรับ-ส่งนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งเรือบางส่วนก็สามารถนำนักท่องเที่ยวดำน้ำเพื่อดูปะการังได้อีกด้วย ทั้งนี้การเดินทางจะสะดวกและสบายมากกว่า เพราะหาดทองหลางมีถนนคอนกรีตเชื่อม ซึ่งถนนคนกรีตนี้สามารถขับรถมอเตอร์ไซต์ได้อีกด้วย สามารถลดระยะเวลาในการเดินทางอีกด้วย หาดทองหลางยังมีร้านค้าและร้านอาหารเป็นแบบขายของที่ระลึกและร้านอาหารที่มีพื้นที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวแบบทัวร์อีกด้วย
    หาดตายาย
  4. หาดตายาย เป็นหาดขนาดเล็กที่อยู่ริมสุดของเกาะล้าน มีระยะทางกว่า 100 เมตร ซึ่งห่างจากหาดตาแหวนประมาณ 5 กิโลเมตร หรือใช้เวลาในการเดินทาง 10-15 นาที แต่หาดที่นี่จะนักท่องเที่ยวมักจะไม่ค่อยลงเล่นน้ำในทะเล แต่เลือกที่จะหามุมเพื่อถ่ายภาพมากกว่า ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงามและตระการตา ด้วยโขดหิน หาดทราย อีกทั้งมองจากหาดตายายนั้นยังเห็นวิวของเกาะสากอีกด้วย
    หาดสนามปืน
  5. หาดหาดสนามปืน เป็นหาดที่เงียบสงบ ที่อยู่เยื้องหาดตายายไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งเหตุผลที่หาดชื่อสนามปืน เนื่องจากมีสนามยิงปืนอยู่ด้วย แต่ขณะนี้ไม่ได้ใช้งานอีกแล้ว ด้วยนักท่องเที่ยวที่บางตา ทำให้ในทะเลก็จะเต็มไปด้วยน้ำทะเลสีคราม สวยงาม เงียบสงบ แต่ยังมีเรือที่นำเที่ยวตามเกาะต่าง ๆ มาจอด
    หาดนวล
  6. หาดนวล เป็นชายหาดทางด้านใต้ของเกาะล้านห่างจากหาดตาแหวนประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งหาดทรายสีขาวอมน้ำตาลอ่อน มีหินปนประปราย หาดนี้มีความเงียบสงบกว่าหาดตาแหวน มีความกว้างประมาณ 250 เมตร เหมาะมีร้านอาหารให้เลือกหลายร้านทีเดียว แต่ที่พิเศษนั่นคือที่หาดนวลมีลิง ซึ่งนักท่องเที่ยวมักจะให้อาหารลิง เป็นกิจกรรมอีกอย่างหนึ่งด้วย
    หาดแสม
  7. หาดแสม เป็นหาดที่มียาวและกว้าง ซึ่งมีระยะยาวกว่า 700 เมตร เป็นหาดที่ครึกครื้นมากๆ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว เพราะว่าการเดินทางที่สะดวกทั้งทางเรือโดยสาร รถโดยสาร เป็นต้น โดยมีความยาวประมาณ 700 เมตร หาดนี้เป็นอีกหาดที่มีความคึกคักเนื่องด้วยการเดินทางที่สะดวก กิจกรรมทางน้ำครบครัน อีกทั้งยังร้านอาหารให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นตัวเลือกรองๆ จากหาดตาแหวนเลยทีเดียว หาดแสมห่างจากหาดตาแหวน 5 กม. หรือขับรถมอเตอร์ไซค์ประมาณ 10 นาที
    หาดเทียน
  8. หาดเทียน เป็นหาดทรายที่มีระยะยาวกว่า 250 เมตร ซึ่งเป็นหาดที่มีความสวยงามแพ้กับหาดตาแหวน แต่หาดเทียนไม่ได้มีทางลงไปยังทะเลโดยตรง จะต้องเดินอ้อมไปทางสะพานที่เป็นคอนกรีต อีกทั้งยังเหมาะสมกับนักท่องเที่ยวที่ชอบความสงบ ความเงียบ ความเป็นส่วนตัว ซึ่งหาดเทียนอยู่ห่างจากหาดตาแหวนเพียงแค่ 5 กิโลเมตร หรือใช้เวลาในการเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น

เชื่อได้ว่านักท่องเที่ยวมักจะเลือกทริป

ในการท่องเที่ยวในดวงใจ นั่นคือ เกาะล้าน ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะสมในทุกฤดูกาลในการท่องเที่ยว ยิ่งช่วงเดือนตุลาคม-เมษายน อากาศจะดีมาก อีกทั้งที่เกาะล้านมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะ ว่ายน้ำ ดำน้ำ ขับเจ็ทสกี ตกหมึก ชมวิวทิศทัศน์ เป็นต้น ด้วยระยะเวลาในการพักผ่อน คุณสามารถใช้เวลาอยู่บนเกาะล้านได้ตลอดทริป เพราะได้ชมทั้งความสวยงามของธรรมชาติ และผู้คนในพื้นที่อีกด้วย