ล่องลอยที่ เกาะลอย สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตประจำเมืองศรีราชา

เกาะลอย
เกาะลอย

       ในจังหวัดชลบุรีนับว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเล วัก รวมไปถึงเกาะ เกาะนับว่าเป็นสถานที่ยอดฮิตมาก ๆ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดชลบุรี หลาย ๆ คนมักจะเดินทางไปเกาะล้าน เกาะสีชัง เกาะขาม หรือเกาะอื่น ๆ แต่วันนี้เราจะพาทุกท่านไปชม เกาะลอย ไปล่องลายกันกับความสวยงสมของเกาะแห่งนี้ ไปติดตามกันได้เลย

ข้อมูล เกาะลอย

       เกาะลอย เป็นเกาะที่อยู่ในพื้นที่การดูแลของ อำเภอศรีราชา มีขนาดที่ค่อนข้างเล็กและอยู่ไม่ไกลจากฝั่งมากนัก เลยสามารถเดินไปทางสะพานเชื่อมเพื่อข้ามไปเกาะได้เลย มีขนาดประมาณ 3 ไร่ เป็นเกาะที่มีความสำคัญอยู่บ้าง โดยเฉพาะใครที่จะเดินทางไปยัง เกาะสีชัง ยังไง๊ ยังไง ก็ต้องเดินทางมาขึ้นเรือที่เกาะแห่งนี้อย่างแน่นอน ก่อนที่จะเดินทางไปยังเกาะอื่นแนะนำว่าแวะไปสักการะบูชาพระที่ วัดเกาะลอย กันก่อนจะดีกว่านะคะเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางนะ วัดแห่งนี้มีขึ้นมานานมาก ๆ แล้วตั้งแต่ในสมัย ร.ศ. 118 หรือตั้งแต่รัชสมัยของสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า รัชกาลที่ 5 ทรงประทานการสร้างวัดเกาะลอยศรีมหาราชามาเพื่อเป็นอีกวัดหนึ่งที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนาและทางประวัติศาสตร์ บริเวณพื้นที่โดยรอบของเกาะแห่งนี้จะจัดโซนออกเป็นสวนสาธารณะ ร้านอาหาร ร้านจัดจำหน่ายของที่ระลึก ร้านเครื่องดื่ม สวนเอาไว้สำหรับพักผ่อน โดยสิ่งที่จัดว่าเป็นแลนมาร์กของเกาะแห่งนี้เลยก็คือ เก๋งจีนรูปแปดเหลี่ยมที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิมหยกขาวขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศเอาไว้ มีความสูงสง่ามากกว่า 4 เมตรเลยทีเดียว เสาของเก๋งจีนแห่งนี้เป็นรูปปั้นลายมังกร นับว่าเป็นประติมากรรมที่มีความงดงามมาก แถมทัศนียภาพโดยรอบก็ยังคงมีความงดงามไม่แพ้กัน 

สถานที่ท่องเที่ยว

       เกาะลอย อยู่ในพื้นที่การดูแลของ อำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตมากมายให้ได้เลือกสรร

1. สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตไม่แพ้น้ำตกเลย แถมยังอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับน้ำตกด้วยเช่นกัน สถานที่แห่งนี้รวบรวมสัตว์นานาชนิดทั้งตัวเล็กจิ๋วและตัวใหญ่เบิ้มให้ได้ชื่นชม หากครอบครัวไหนที่มีลูกมีหลานก็สามารถพามาท่องเที่ยวที่นี่ได้

2. อ่างเก็บน้ำบางพระ อีกหนึ่งสถานที่ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับน้ำตกที่มีความสวยงามอย่างมากโดยเฉพาะในช่วงเวลาเย็น ๆ ใครที่กำลังหลงรักวิวสวย ๆ ห้ามพลาดที่นี่เลยนะ เหมาะสำหรับใครที่จะควงกันไปเป็นคู่เพื่อชมบรรยากาศที่ดี และพักผ่อนหย่อนใจในช่วงหลังทำงานได้อย่างเต็มที่

อ่างเก็บน้ำบางพระ