รีวิวเที่ยว เกาะสีชัง แบบ 2 วัน 1 คืน สวยจนเกินคำบรรยาย

เกาะสีชัง
เกาะสีชัง

       อันยองงงงงงง กราบสวัสดีค่ะคุณผู้ชมทุก ๆ ท่านนนน อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมากที่สุดในจังหวัดชลบุรีก็คงจะหนีไม่พ้น เกาะสีชัง สถานที่แห่งนี้เป็นเกาะที่ใหญ่แต่ถึงแม้จะไม่ใหญ่เท่าเกาะล้านแต่ก็มีความสวยงามเทียบเท่ากันได้เลย ทั้งสีของน้ำทะเล ความสวยงามของจุดเด่น ๆ ความน่าค้นหาของแต่ละสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงอาหารก็อร่อยไม่แพ้ใคร แถมหารเดินทางก็สามารถเดินทางได้สะดวงทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพฯ ฝากเกาะแห่งนี้ไว้พิจารณาด้วยนะจ๊ะ

วันที่ 1 ณ เกาะสีชัง

       สำหรับการเดินทางไป เกาะสีชัง นั้น สามารถเดินทางไปได้สะดวกมาก ๆ ทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง โดยในวันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปด้วยรถส่วนตัวนะคะ เช่นเคยให้เส้นทางกรุงเทพฯ – สุขุมวิท ตรงมายังอำเภอศรีราชา สามารถจอดรถได้ที่ท่าเรือเกาะลอย ขั้นตอนแรกไปสักการะบูชาที่วัดเกาะลอยเพื่อรอเวลาเรือออกได้น้า เมื่อทำธุระเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เดินไปซื้อตั๋วเรือข้ามฝั่งได้เลย ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีในการเดินทาง ก่อนที่จะเดินทางไปถึงเกาะให้โทรคอนเฟิร์มกับที่พักเพื่อให้ที่พักมารอรับที่ท่าเรือได้นะคะ ในวันนี้เราไปพักกันที่ De’ Anchor ที่พักเกาะสีชัง เปิดใหม่ที่มีความสวยงามและบริการที่เต็มเปี่ยม เมื่อเราถึงแล้วก็ไปที่ที่พักเพื่อเช็คอินกันได้เลย ทางที่พักก็จะมีเวลคัมดริ๊งกันเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อความสดชื่น เมื่อเช็คอินเก็บกระเป๋ากันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เริ่มไปสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกกับ สะพานอัษฎางค์ ความสีขาวของสะพานนั้นนับว่าเป็นจุดเด่นที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างมาก และเป็นเอกลักษณ์สำคัญของที่นี่เลยทีเดียว สถานที่ที่ 2 พระราชวังจุฑาธุชราชฐาน พระราชวังตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ที่มีไว้เป็นที่เสด็จประทับยามมาเยือน สถานที่ที่ 3 ช่องเขาขาด เมื่อมาถึงเกาะแล้วที่นี่นับว่าต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว ยามพระอาทิตย์ตกจัดว่าสวยงามมาก ๆ 

วันที่ 2 

        ตื่นเช้าขึ้นมาสูดอากาศความสดชื่นของทะเล เกาะสีชัง ในยามที่ผู้คนไม่ได้มากมายนัก เตรียมอาบน้ำลงไปทาน อาหารเช้า กันให้สบายใจ ทางที่พักมีบริการเสิร์ฟถึงที่ด้วยนะหากใครขี้เกียจที่จะเดินไปทานที่ห้องอาหาร สามารถแจ้งพนักงานได้เลยจ้า วันนี้ก็คงจะไม่ได้มีสถานที่อะไรมากมายให้เราไปเที่ยวแล้ว เพราะฉะนั้นไปพักผ่อนกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่รีสอร์ทเตรียมไว้กันให้ชื่นฉ่ำได้เลย เล่นน้ำไปชมวิวทะเลไปคือความสุขแบบหาอะไรมาเปรียบไม่ได้เลยนะ ใกล้เวลา 11.00 น.เข้ามาทุกที ถึงเวลาต้องเช็คเอาท์แล้ว เมื่อเคลียร์กับทางที่พักเรียบร้อยก็ออกไปขอพรสักการะบูชาศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่และศาลเจ้าแม่กวนอิมกันต่อได้เลย 

ค่าใช้จ่ายโดยสรุป

1. ค่าน้ำมันเดินทางมา เกาะสีชัง 500 บาท

2. ค่าที่จอดรถ ฟรี

3. ค่า ที่พัก 3,500 บาท ติดทะเล

4. ค่าอาหารเย็น 2,000 บาท

5. ค่าเรือ 50 บาท/คน

6. จิปาถะ 1,000 บาท

รวมแล้ว 7,100 บาท/ 2 ท่าน

https://www.youtube.com/watch?v=AhW22xlcZoI