มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya) มาแล้วต้องหลงรัก

มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya) มาแล้วต้องหลงรัก

มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของพัทยา จังหวัดชลบุรี
ได้ใช้งบประมาณในสร้างกว่า 1,000 ล้านบาท ในพื้นที่ 38.5 ไร่ ซึ่
งมิโมซ่านั้นได้สร้างภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “The City of Love” หรือ “เมืองแห่งความรัก” ทำให้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์นั่นเอง

บรรยากาศของ มิโมซ่า พัทยา (Mimosa Pattaya) สถานที่สุดแสนโรแมนติก

ด้วยบรรยากาศและการตกแต่งของสถานที่แห่งนี้ ได้มีผู้เชี่ยวชาญและช่างมืออาชีพที่ถนัดในด้านสถาปัตยกรรมของฝรั่งเศส ไปถึงเมือง Colmar เพื่อเก็บรายละเอียดสถานที่ให้ได้มากที่สุด เพื่อกลับมาลงมือออกแบบและสร้างมิโมซ่าขึ้นมา ที่เป็นการออกแบบให้เป็นตึกที่เต็มไปด้วยสีสันมากมาย สไตล์เมืองชนบทแถบชายแดนฝรั่งเศสและเยอรมัน หรือเมือง Colmar ซึ่งเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องความโรแมนติก ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกเลยก็ว่าได้ โดดเด่นด้วยสีสันของตึกซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมในยุคเรอเนซองส์ของยุโรปและรูปทรงของตึก อาคาร เป็นแบบ Half-Timbered ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของที่อยู่อาศัยของคนยุโรป อีกทั้งยังมีต้นไม้ ดอกไม้ประดับ แม่น้ำลำคลอง ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศความเป็นเมืองเวนิส ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำกับบรยากาศของต่างประเทศได้โดยที่ไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส สเปนหรืออิตาลีได้ ทางมิโมซ่า พัทยาถูกออกแบบมาให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน/วัน ถึงจำนวนคนจะมากแค่ไหน แต่ก็ไม่มีความกังวลในเรื่องของสถานที่จอดรถแต่อย่างใด เนื่องด้วยทางมิโมซ่า พัทยาได้รองรับรถของนักท่องเที่ยวด้วยกัน 2 พื้นที่ ได้แก่ บริเวณด้านหน้ารองรับได้ประมาณ 50 คัน บริเวณด้านข้างรองรับได้ประมาณ 500 คัน และบริเวณด้านหลังรองรับได้ประมาณ 500 คันเช่นกัน ทำให้ไร้ซึ่งปัญหาในการพื้นที่สำหรับจอดรถและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจอดรถแต่อย่างใด 

ในมิโมซ่านั้นได้มีร้านค้ามากมายกว่า 300 ร้านค้า ไม่ว่าจะร้านอาหารนานาชาติ ร้านอาหารไทย ร้านขนม ร้านเครื่องดื่ม ร้านขายของที่ระลึก ร้านเสื้อผ้า ร้านสปา/นวด เป็นต้น ซึ่งในแต่ละร้านนั้น ทางมิโมซ่า พัทยา ได้นำสินค้าและผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน พื้นเมืองมาจัดจำหน่าย เพื่อต้องการช่วยเหลือคนในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย และผลักดันความเป็นเอกลักษณ์ในสินค้าและผลิตภัณฑ์แต่ละอย่าง รวมไปถึงในแต่ละคืนจะมีคาบาเรต์โชว์ที่ผู้แสดงมีโชว์มากมายให้นักท่องเที่ยวได้ชม ซึ่งในแต่ละการแสดงก็จะผลัดเปลี่ยน หมุนเวียนกันอย่างไม่ซ้ำและไม่น่าเบื่อตลอดโชว์ และการแสดงน้ำพุดนตรี หรือ The Wing of Love ซึ่งเป็นการแสดงไฮไลท์ของมิโมซ่า พัทยา ซึ่งการแสดงน้ำพุดนตรีนั้นหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว เพราะมีแค่ที่มิโมซ่าที่เดียวในประเทศไทย ด้วยแสงสีเสียงที่อลังการและตระการตา ทำให้ผู้คนมักถือเป็นอีกการแสดงหนึ่งที่จะต้องมาดูให้ได้ด้วยตนเอง โดยการแสดงในแต่ละรอบนั้นจะใช้เวลาในการแสดงประมาณ 45-50 นาที และรอบในการแสดงจะมีทั้งหมด 3 รอบ คือ 17.00 น. 19.00 น. 20.30 น. ในทุกวันและจะเพิ่มรอบ 13.00น. เฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ ค่าเข้าชมการแสดงก็ไม่แพง เป็นราคาที่ทุกคนแตะต้องได้และคุ้มค่ากับราคาที่เสียไป โดยคนไทย 150 บาท/คน รวมการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ 3 มิติ ชาวต่างชาติ 350 บาท/คน รวมการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ 3 มิติ อีกทั้งยังมีการแสดงทั่วพื้นที่ของมิโมซ่า พัทยาให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ไม่ว่าจะ ร้องเพลง เต้นรำ โชว์กายกรรม เป็นต้น ในพื้นที่มิโมซ่า พัทยา ยังมีดินแดนที่เรียกว่า “Funland Amusement Park” ที่มีเครื่องเล่นที่หลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานและมันส์กันอย่างสุดเหวี่ยงอักด้วย อาทิเช่น Max Flight รถไฟเหาะ 360องศา ในรูปแบบ 3 มิติ, F1 Formula รถแข่ง 3 มิติ, Lost City ดินแดนเขาวงกต, Dark World บ้านผีสิงสุดระทึกขวัญ เป็นต้น 

 

ทางมิโมซ่า พัทยา ได้มีมุมสวยๆ ซึ่งเหมาะกับการถ่ายรูป

ทำให้มีบริการสถานที่สำหรับการถ่ายภาพ Pre-Wedding ให้แก่คู่รักอีกด้วย ด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโรแมนติก อบอุ่น มีกลิ่นไอของความรักที่สดใส สวยงาม และด้วยชื่อของมิโมซ่า พัทยา ก็ยังเป็นความหมายที่ดี ซึ่ง มิโมซ่า เป็นภาษาอิตาลี ที่หมายความว่า ความรัก, ความสนุกสนาน อีกด้วย

มิโมซ่า พัทยา เปิดให้บริการในเวลา 11.00-23.00 น. ในทุกวัน ไม่มีวันหยุดเสาร์, อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ โดยค่าเข้าชม เป็นดังนี้

  • คนไทย/คนต่างชาติ 50 บาท/คน
  • เด็กที่ทีส่วนสูงน้อยกว่า 90 เซนติเมตร เข้าชมฟรี
  • เด็กที่ทีส่วนสูงน้อยกว่า 120 เซนติเมตร จ่ายครึ่งราคา (25 บาท)
  • นักเรียน นักศึกษา ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ เข้าชมฟรีเพียงแค่แสดงบัตรนักเรียนหรือนักศึกษาเท่านั้น
  • ผู้สูงวัยที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี
  • ผู้พิการหรือทุพพลภาพในทุกกรณี เข้าชมฟรี

การเดินทางมาที่ มิโมซ่า พัทยานั้นง่ายและสะดวกมาก โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ออกไปพัทยา ขับยังเส้นสุขุมวิท มุ่งตรงไปพัทยาใต้ เมื่อเจอตลาดน้ำ 4 ภาค อีกประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะพบกับมิโมซ่า พัทยา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงแรมแอมบาสเดอร์ จอมเทียนนั่นเอง ซึ่งมิโมซ่า พัทยานั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทุกอย่างครบจบในที่เดียวเลยก็ว่าได้

Cr :ภาพอ้างอิงคลิก