เกี่ยวกับเรา

พาตะลอน 5 คาเฟ่เกาะล้าน เมนูหวาน ๆ เพียบ !

พาตะลอน 5 คาเฟ่เกาะล้าน เมนูหวาน ๆ เพียบ !

          มีใครชอบไปเที่ยวทะเลบ้างคะ ยกมือขึ้น ! เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่าน ก็ต้องมีลิสต์เที่ยวทะเลปักหมุดอยู่ในใจกันคนละแห่งสองแห่งแล้วใช่มั้ยล่ะคะ  แน่นอนว่า วันหยุดทั้งที ใคร ๆ ก็นึกถึงทะเล เพราะว่าการได้ไปเที่ยวทะเล เหมือนได้พักผ่อนทั้งกายทั้งใจ ได้เห็นทะเลสวย ๆ สัมผัสน้ำใส ๆ และหาดทรายขาวเนียนละเอียด เป็นอะไรที่เติมพลังให้เรามากเลยทีเดียว แค่คิดก็อยากจะกระโจนไปทันทีแล้วค่ะ 

          สำหรับคนเมืองทั้งหลาย แพลนไปทะเลทั้งที คงต้องนึกถึงเกาะยอดฮิตอย่าง “เกาะล้าน” ที่พัทยาใช่มั้ยคะ เพราะนอกจากพัทยาจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายแล้ว ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ เกาะล้าน ที่เหมาะกับการไปพักผ่อนหย่อนใจ แถมยังมีกิจกรรมทางน้ำสนุก ๆ ให้ได้ทำอีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นวันหยุดอีกทริปที่คุณจะต้องติดใจจนอยากจะกลับมาอีกครั้งแน่ ๆ มากับครอบครัวก็ดี กับเพื่อนก็สนุก กับคู่รักก็โรแมนติกค่ะ

อ๊ะ ๆ แต่วันนี้ เราไม่ได้จะพาทุกคนไปเที่ยวหาดต่าง ๆ ในเกาะล้านกันนะคะ ใครอยากจะไป

หาดไหน ก็ดูในแผนที่ได้ แต่มาเกาะล้านทั้งที ไม่แวะคาเฟ่ได้ยังไงกัน ! บอกเลยว่า เกาะล้านเขาไม่ได้ขึ้นชื่อแค่ทะเลสวยอย่างเดียว แต่บนเกาะล้านยังมีคาเฟ่ที่น่าไปโดนอีกหลายแห่ง เชื่อว่า มีใครหลายคนยังไม่รู้จักคาเฟ่บนเกาะล้านแน่ ๆ เอาเป็นว่าไม่ต้องห่วง เพราะวันนี้เราจะพาไปตะลอน 5 คาเฟ่เกาะล้าน ที่มีเมนูหวาน ๆ เพียบ เอาใจสายรักของหวาน แบบที่ต้องร้องว้าวเลยทีเดียว

คาเฟ่เกาะล้าน ดีต่อใจสายหวาน

  1. Maharak Café

ขอบคุณรูปภาพจากเพจเฟสบุ๊ค Maharak Café

          เริ่มกันที่คาเฟ่เกาะล้านแห่งแรกกันเลย แค่ชื่อคาเฟ่ ก็หวานหยดแล้วล่ะค่ะ คาเฟ่แห่งนี้มีชื่อว่า “มาหารัก คาเฟ่” เป็นยังไงคะ ชื่อคาเฟ่หว๊านหวานอย่างที่บอกหรือเปล่า ไม่ใช่แค่ชื่อคาเฟ่เท่านั้นนะคะที่หวาน ภายในร้านเขาก็ตกแต่งได้ละมุนและแสนโรแมนติก ที่พิเศษเลยก็คือคาเฟ่แห่งนี้มีที่นั่งริมน้ำ นั่งทานของหวานไปก็ฟังเสียงลมและคลื่นทะเลไปบรรยากาศโรแมนติกแบบสุด ๆ บรรยากาศพาไปแบบนี้ ใครโสด ๆ ก็ระวังไปเผลอสบตาใครเข้า จนปิ๊งปั๊งกันก็เป็นได้น้า

          มาหาอะไรอร่อย ๆ ทานที่มาหารักคาเฟ่ทั้งที จะปล่อยให้นั่งเงียบ ๆ ฟังเสียงคลื่นอย่างเดียวก็คงจะน่าเบื่อไป ที่นี่เขาเลยจัดดนตรีสดมาให้ทุกคนได้ฟังกัน ลองนึกภาพร้านที่ประดับประดาไปด้วยแสงไฟ เสียงคลื่นกระทบฝั่ง ขนมหวานอร่อย ๆ และเคล้าเสียงดนตรีสดเพราะ ๆ ดูสิคะ แค่คิด ก็พอนึกออกแล้วว่าเป็นอะไรที่ดีต่อใจจริง ๆ

          ส่วนเครื่องดื่มเด็ด ๆ ที่นี่ ก็อย่างเช่น กาแฟกลิ่นกุหลาบ กาแฟร้อน ๆ หอมกลิ่นกุหลาบอ่อน ๆ  หรือจะเป็น มัทฉะเลม่อนรวงผึ้ง ที่ทั้งหอมมัทฉะและเติมเต็มความหวานจากรวงผึ้ง จนเกิดเป็นเครื่องดื่มที่ลงตัว 

ใครที่อยากจะมานั่งจิบชาริมทะเล ที่นี่เขาก็มีชาดอกไม้ให้ทานด้วยนะ ไม่เพียงแต่เครื่องดื่มเท่านั้น มาหารักคาเฟ่ ยังมีเค้ก อาหารจานหลักและของทานเล่นอีกมากมาย ครบจบในที่เดียว ใครที่เหนื่อยล้าจากการเล่นน้ำทะเลมาทั้งวันแล้ว ลองมานั่งคาเฟ่ชิล ๆ แห่งนี้ดูสิคะ

  1. Fat Submarine Café

          มาต่อกันที่คาเฟ่ที่สองบนเกาะล้านกันค่ะ คาเฟ่แห่งนี้ชื่อว่า “Fat Submarine Cafe” เป็นคาเฟ่ที่อยู่ติดริมทะเลเกาะล้านจริง ๆ  แบบว่า ขึ้นมาจากน้ำก็เดินมาซื้อเครื่องดื่มเติมแรงสักแก้วได้เลย หรือใครที่อยากจะได้วิวใกล้ชิดทะเลแบบสุด ๆ เขาก็มีที่นั่งให้นั่งทานขนมหวานไป มองทะเลสีสวยไป ด้วยวิว 360 องศา สุดลูกหาลูกตา จุใจสุด ๆ ไปเลยล่ะ

          ในส่วนของเครื่องดื่ม คาเฟ่ที่นี่ก็มีเมนูเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะ อัญชันเบอรี่ น้ำสมุนไพรที่แทรกความเปรี้ยวสดชื่นไว้ในตัว มัทฉะเอสเพรสโซ่ โคโค่นัทอเมริกาโน่ ช็อกโกแลตบานาน่า ชาวนิลาคาราเมลลาเต้ หรือจะเป็นโพนี่มิลค์ หรือเมอเมดมิลค์สีสันสดใสก็น่าทาน

ของหวานร้านนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน อย่าง Peanut Butter with Banana & Mango toast   ขนมปังโทสต์ที่ท็อปด้วยกล้วยและมะม่วง โรตีทอดท็อปปิ้งหน้าต่าง ๆ หรือจะเอาใจคนรักสุขภาพอย่าง Healty bowl ส่วนใครที่ชอบทานเค้ก ต้องเป็น Apple crumble และ Coconut Cake เลย ซึ่งนอกจากของหวานแล้ว คาเฟ่ที่นี่ก็ยังอาหารจานหลักเสิร์ฟอีกด้วยนะ

บรรยากาศน่านั่ง ของหวานน่าทานขนาดนี้ เป็นคาเฟ่อีกที่ที่ไม่ควรพลาดจริง ๆ หากได้มาเกาะล้าน

  1. Rinruk Café

มาต่อกันที่คาเฟ่ร้านที่สามบนเกาะล้านกันเลยค่า ตอนนี้เราอยู่กันที่ “Rinruk Café” ซึ่งที่นี่ เขาเป็นทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และรีสอร์ท รวมอยู่ในที่เดียวกัน เรียกว่ามาพักที่บ้านรินรักษ์ทั้งที ก็ได้ครบทุกอย่างเลยค่ะ 

ขอบคุณรูปภาพจากเพจเฟสบุ๊ค Rinruk Café

คาเฟ่รินรักษ์แห่งนี้ เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก มีความมินิมอลและดูเรียบง่าย ทั้งการตกแต่งยังทำให้ดูสะอาดสะอ้าน น่านั่ง และมีการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างกระจกสูงที่ทำให้สามารถมองเข้าไปในร้านได้ แม้จะไม่ได้เป็นร้านที่ใหญ่มาก แต่ก็ให้ความโปร่ง ดูไม่อึดอัด 

ส่วนเมนูในร้านก็น่าทานทั้งนั้น อย่างเช่น โทสต์ช็อกโกแลต โทสต์สตอร์เบอร์รี่  ขนมปังอบชีส เบเกอรี่ต่าง ๆ และเครื่องดื่มไม่ว่าจะกาแฟ สมูทตี้หรืออิตาเลี่ยนโซดา ก็มีให้เลือกทาน มาเที่ยวเกาะล้านแล้ว อย่าลืมแวะมาเที่ยวที่คาเฟ่แห่งนี้ด้วยนะคะ

  1. Sea  Space 

ขอบคุณรูปภาพจากเพจเฟสบุ๊ค Sea  Space 

          คาเฟ่ต่อมา ก็คือ คาเฟ่ “Sea  Space ” เป็นคาเฟ่ที่น่ารักไม่แพ้กันเลยค่ะ เป็นทั้งคาเฟ่และร้านอาหาร แถมยังอยู่ติดริมทะเลอีกด้วย บรรยากาศดี ร้านอาหารก็ตกแต่งได้อย่างมีระดับ  นั่งทานอาหารพร้อมกับชมวิวทะเลไปด้วย คงจะดีไม่น้อยเลยใช่มั้ยคะ ตอนเย็น ๆ บางวัน หากน้ำลงมาก ๆ ก็สามารถลงไปเดินเล่นหน้าหาดรอระหว่างอาหารมาได้อีกด้วยนะ

          ในส่วนของเมนูต่าง ๆ ก็มีทั้งอาหารจานหลักและของหวาน อย่างเช่น ข้าวผัดสับปะรด หมึกทอดกระเทียม หรือเมนูซีฟู้ดอื่น ๆ ก็เลือกทานได้อย่างจุใจ ส่วนของหวาน ก็มีทั้ง เครปเค้กช็อกโกแลต เครปเค้กสตอร์เบอรี่ เครื่องดื่มก็มีให้เลือกทานหลากหลาย ใครชอบบรรยากาศดี ๆ ริมทะเล แสงไฟเยอะ ๆ มีดนตรีสด แนะนำที่นี่เลยค่ะ

  1. Sea You Again 

          มาถึงคาเฟ่ร้านสุดท้ายบนเกาะล้านที่เราจะพาไปวันนี้กันแล้ว ยังเพลินกับ 4 คาเฟ่ที่พูดมากันอยู่เลยใช่มั้ยล่ะคะ เห็นมั้ยคะว่าคาเฟ่บนเกาะล้านน่าไปทั้งนั้น มาดูคาเฟ่สุดท้ายกันดีกว่า สำหรับคาเฟ่บนเกาะล้านที่เราจะแนะนำเป็นที่สุดท้ายในวันนี้ก็คือคาเฟ่ “Sea You Again” จะเห็นว่าชื่อร้านแอบเล่นคำระหว่าง See กับ Sea เป็นการตั้งชื่อร้านที่เก๋มาก ๆ

          นอกจากชื่อร้านจะเก๋แล้ว ภายในร้านก็ตกแต่งได้เก๋ไม่แพ้กัน เพราะคาเฟ่ที่นี่ เป็นคาเฟ่ 2D ที่แรกในประเทศไทยเลยทีเดียว ! ด้วยการตกแต่งที่เน้นโทนขาวแบบมินิมอล และลวดลายการ์ตูนแบบ 2D จนทำให้คุณรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในหน้ากระดาษหนังสือการ์ตูนเล่มหนึ่งเลยล่ะ จะถ่ายมุมโน้นก็ชิค มุมนี้ก็เก๋ เรียกยอดไลค์ได้พรึ่บพรั่บแน่นอน

ฝากให้เป็นหนึ่งในลิสต์คาเฟ่เกาะล้านที่ต้องมาด้วยนะคะ

หากเพื่อน ๆ มาเที่ยวกันแล้วก็อย่าลืมติด # แฮชแท็ก คาเฟ่เกาะล้าน หรือ เช็คอินถ่ายรูปสวย ๆ ให้ที่ไหนดีชลบุรีดูด้วยนะ และช่วงโควิดแบบนี้ ไปไหนมาไหนดูแลสุขภาพกันด้วย สวมหน้ากาอนามัย พกเจลล้างมือด้วยนะ ห่วยใจ จุ๊บ ๆ